Giấy dán tường mới nhất Morehome

TIN TỨC NỔI BẬT

Phối hợp màu sắc bắt mắt trong thiết kế nội thất văn phòng

Phối hợp màu sắc bắt mắt trong thiết kế nội thất văn phòng

Lựa chọn màu sắc dựa vào đặc tính công việc

Thiết kế nội thất văn phòng chính là sự tổng hòa của nhiều các quy trình khác nhau để tạo nên những điểm nhấn riêng cho không gian cũng như toàn bộ hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Có rất nhiều cách thức đơn giản để tạo nên những thiết kế văn phòng thật ấn tượng nhưng để tạo được điểm nhấn thì màu sắc chính là yếu tố quyết định rất lớn. 
Màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Đây là yếu tố mang lại điểm ấn riêng trong tất cả mọi không gian. Chính vì thế mà có rất nhiều các doanh nghiệp, các công ty đã lựa chọn nhiều cách phối hợp màu sắc khác nhau để làm nên sự khác biệt, thậm chí chọn những màu sắc chủ đạo để đại diện cho thương hiệu của công ty.

Sự ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự tập chung, khả năng tư duy cũng như năng suất làm việc của nhân viên trong công ty. Chính vì thế văn phòng thường sử dụng các màu sắc khác nhau để tạo nên một không khí làm việc tươi vui, đảm bảo hiệu quả cao khi làm việc.

Phối hợp màu sắc bắt mắt trong thiết kế nội thất văn phòng


Màu sắc đem đến sự năng động và tươi mới hơn trong không gian có phần nghiêm túc như văn phòng, công ty. Từ đó sẽ tạo nên cảm giác mới mẻ, gần gũi và thân thiện, đồng thời sẽ là một liều thuốc để kích thích một cách mạnh mẽ cho sự sáng tạo và đột phá trong tinh thần làm việc của mọi người.

Nguyên tắc khi phối hợp màu sắc trong thiết kế văn phòng

Không nên sử dụng quá nhiều màu trong phòng làm việc

Phối hợp màu sắc bắt mắt trong thiết kế nội thất văn phòng

Các đơn vị tư vấn thi công và thiết kế văn phòng đưa ra lời khuyên khi bạn lựa chọn màu sắc cho không gian làm việc của mình chỉ nên sử dụng tối đa ba màu trong một không gian, vì nếu sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau sẽ khiến căn phòng trở lên rối mắt. Đặc biệt với những văn phòng làm việc bị giới hạn về mặt diện tích thì việc sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến không gian bị hỗn độn, không khoa học và rất bí bách, chật chội. Chính vì thế khi thiết kế nội thất văn phòng bạn cần cân nhắc và lựa chọn những gam màu phù hợp nhất để trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian làm việc.
Trang trí nội thất văn phòng với 3 tông màu thì mỗi màu cũng cần đảm nhận một vai trò khác nhau như một màu nền, một màu chủ đạo và một màu tạo điểm nhấn. Thông thường thì màu nền sẽ dùng cho vị trí tường nhà trần nhà; màu chủ đạo dùng cho nội thất hoặc cho sàn hay cho cả tường, còn riêng màu nhấn thì sử dụng cho chi tiết nhỏ.
 

Phối hợp màu sắc bắt mắt trong thiết kế nội thất văn phòng


Tuỳ vào lĩnh vực công việc của mỗi công ty, mỗi phòng ban và từng bộ phận mà bạn có được những cách bố trí màu sắc sao cho hợp lý: 
Đối với các công ty hoạt động trong các lĩnh vực thiết kế nội thất và các lĩnh vực cần có sáng tạo cao thì không gian làm việc nên sử dụng màu sơn tươi sáng, năng động, nhằm kích thích tối đa tư duy và sáng tạo.
Đối với các phòng dành cho nhân viên kỹ thuật, nơi cần sự tập trung và yên tĩnh thì bạn lên sử dụng màu sơn xanh nhạt với mục đích tạo sự nhẹ nhàng hoặc sử dụng các đồ vật trang trí có màu xanh nhạt.

Phối hợp màu sắc bắt mắt trong thiết kế nội thất văn phòng

Lựa chọn màu sắc phụ thuộc vào nguồn ánh sáng tự nhiên

Đối với không gian có diện tích rộng, có nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu trực tiếp vào phòng, chúng ta có thể chọn màu sắc theo sở thích riêng. Còn đối với các không gian chật chội, tránh sử dụng các gam màu đậm, màu tối vì sẽ làm cho căn phòng trở lên nhỏ hơn.

Với các không gian khó tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên thì bạn nên sử dụng các màu sắc tươi sáng làm màu nền để văn phòng luôn được thông thoáng, và sáng sủa. Quan trọng hơn bạn cần lựa chọn thêm một số các mẫu đèn chiếu trang với ánh sáng nhân tạo thích hợp để cung cấp lượng ánh sáng cần thiết cho văn phòng. Sử dụng ánh sáng từ đèn kết hợp với màu sắc ấn tượng cũng sẽ tạo nên hiệu ứng đáng kể cho không gian phòng làm việc.

Phối hợp màu sắc bắt mắt trong thiết kế nội thất văn phòng


Để có những tư vấn về thiết kế nội thất văn phòng đẹp và ấn tượng nhất, hãy liên hệ với nội thất Morehome, công ty nội thất có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất. Ngoài ra chúng tôi còn rất nhiều các dịch vụ thiết kế khác bạn có thể liên hệ với nội thất Morehome qua số máy 0975438686 nếu có bất cứ thắc mắc gì về thiết kế nội ngoại thất.
 

Related

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77