Giấy dán tường mới nhất Morehome

TIN TỨC NỔI BẬT

Các nguyên tắc thiết kế văn phòng công ty nhỏ dành cho chủ doanh nghiệp

Các nguyên tắc thiết kế văn phòng công ty nhỏ dành cho chủ doanh nghiệp

Để thiết kế văn phòng công ty nhỏ diện tích 30m2 đòi hỏi người quản lý cần nắm rõ bố cục mà doanh nghiệp hướng tới, phong cách thiết kế phù hợp với đặc thù của ngành nghề,..cùng vô vàn những nguyên tắc khác. Morehome sẽ nêu rõ giúp nhà quản lý nắm bắt được các yếu tố chủ chốt dưới đây.

Bố cục không gian liên bộ phận hợp lý

Không phải tự nhiên mà thiết kế văn phòng nhỏ đẹp sắp đặt khu vực thiết kế sản phẩm mới gần bộ phận bán hàng. Bởi khả năng trao đổi thông tin thường xuyên cho phép luồng di chuyển trong các phòng ban, khoang làm việc công ty được sắp xếp.

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Mẫu văn phòng đẹp với xu hướng liên kết các khu vực một cách khoa học

Đơn vị nên ghép cặp các khoang làm việc này trước khi thi công:
Phòng sản xuất – phòng bán – bàn lễ tân
Phòng giám đốc – phòng kế toán
Phòng làm việc nhân viên – phòng họp
Các phòng ban và nhân viên giao dịch trực tiếp với khách hàng và công chúng phải sắp xếp gần khu vực ra vào nhất dễ nhất là thiết kế văn phòng 30m2. Các bước tường cách âm được chú trọng nhất vào các khu vực có tính riêng tư cao hơn như phòng họp, phòng điện tử (máy in, máy phát điện).

Luồng phân chạy công việc trong văn phòng 

Tính toán rộng hơn việc phân nhóm các bộ phận gần nhau, thiết kế văn phòng công ty nhỏ cần rõ nguồn công việc thường xuyên. Thông thường văn phòng thường được áp dụng quy tắc I, O và U. Điều này tạo thuận lợi đường duy chuyển cho bộ phận nhân sự trong suốt quá trình làm việc.

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Thiết kế văn phòng làm việc nhỏ phân luồng không gian giúp tiết kiệm diện tích

Bố trí sàn thoáng nhất mức có thể

Theo nguyên tắc mà Morehome đã trình bày rất nhiều trước đó về cách tính diện tích tối thiểu của nhan của nhân viên trong văn phòng, thì đơn vị có thể bố trí tối thiểu 1,5m2/người.  Với diện tích văn phòng 30m2 thì có sức chứa 10 - 15 người. 

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Diện tích làm việc tối thiểu của mỗi nhân viên 1,5 m2

Đối với cách thiet ke van phong cong ty nho việc sắp xếp các vách kính văn phòng để ngăn cách các khu vực thay vì kết cấu tường bê tông thông thường. Việc giải phóng mặt sàn có thể thực hiện bằng việc sử dụng các thiết bị điện tử nhỏ gọn, các hệ thống kệ tủ đính tường, kệ tài liệu kết hợp chân bàn. Số lượng cửa sổ, kích thước cửa được xem xét để sắp đặt. Việc định vị bố trí các thiết bị điện tử giúp việc vệ sinh bảo dưỡng dễ dàng.

Tính linh hoạt trong việc bố trí không gian làm việc của nhân viên

Việc này sẽ có sự khác biệt giữa một số phòng ban chuyên biệt. Đối với nhân sự kế toán hành chính yêu thích sự gọn gàng trong khi đó nhân sự phòng marketing lại yêu thích sự sôi nổi, vui vẻ. Việc bố trí thiết bị hay trang trí văn phòng làm việc nhỏ, kệ tủ cũng như bàn làm việc. Tính linh hoạt này nắm giữ được nhu cầu của nội bộ công ty, giúp mọi hoạt động được thực hiện một cách tốt nhất.

Nguyên tắc làm chủ ánh sáng trong thiết kế văn phòng công ty nhỏ

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Mỗi phòng ban có một đặc điểm thiết kế riêng kích thích năng suất làm việc

Không chỉ nắm rõ quy tắc ánh sáng tránh hắt từ bên phải của nhân viên thì việc điều chỉnh cường độ sáng trong văn phòng còn quan trọng hơn. Lượng ánh sáng lux tự nhiên giúp nhân viên luôn tỉnh táo để làm việc, tuy nhiên hệ thống rèm trắng giúp hạ ánh sáng, hạ nhiệt cho văn phòng. Vào trời tối hệ thống đèn điện lại được sử dụng tối ưu, ánh sáng trắng phân bố đều, treo cao tránh cảm giác chói.

Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp đáp ứng khả năng thông gió thoáng đãng

Như có thể thấy nguyên tắc thiết kế văn phòng công ty nhỏ cần học tập khu trung tâm thương mại, nhà phố đã sử dụng hệ thống tản gió áp trần như miệng thổi kiểu khuyếch tán gắn trần (ceiling diffuser) và miệng gió có cánh chỉnh (đơn) đôi hoặc cửa số ban công hút gió kết hợp với cửa thông, tránh tình trạng phòng nút chai, bí bách ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống nhân viên.

Trang trí văn phòng làm việc nhỏ với cây xanh

Khi thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ đơn vị có thể sử dụng hệ vách tường xanh hoặc cây để bàn giúp tinh thần làm việc tốt hơn. Đi một vòng chợ cây cảnh đường Hoàng Hoa Thám, đơn vị có thể dễ dàng đặt được sản phẩm mà doanh nghiệp ưng ý. Ngoài ra việc sử dụng cây xanh giúp một phần nhiệt độ trong phòng được cải thiện. 

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Vách cột thực vật xanh trong văn phòng sáng tạo

Decor văn phòng bằng giấy dán tường thay vì vật liệu sơn

Việc không gian bố trí nhàm chán thiếu sức sống sẽ khiến nhân viên cảm thấy uể oải, khách hàng chỉ cảm nhận được không gian thiết bị điện tử bí bách. Để tránh lâm vào tình trạng này, đơn vị hoàn toàn có thể sử dụng vật liệu bảo vệ môi trường tự nhiên cùng với khả năng đem lại trang trí hoàn hảo trên từng không gian văn phòng. 

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Sáng tạo không gian văn phòng làm việc bởi giấy dán tường

Lưu ý chủ đơn vị có thể tham khảo nhiều mẫu giấy dán tường slogan, màu sắc tươi sáng để thi công thiet ke van phong cong ty nho. Các mẫu giấy cao cấp từ Hàn Quốc, Nhật Bản đơn vị có thể tham khảo tại:  http://giaydantuong.org 

Bố trí văn phòng làm việc nhỏ

Dù diện tích làm việc không được hoành tráng thì việc xây dựng thương hiệu nội bộ cũng như trước công chúng không thể bị bỏ qua. Bố trí logo ở các khu vực giao cũng như quầy lễ tân, khu vực chờ của khách hàng. Hệ thống nhận diện thương hiệu được thể hiện trên nhiều chất liệu như Mica, kính cường lực. 

Mẫu văn phòng nhỏ đẹp cho dân IT dễ thực hiện

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Thiết kế văn phòng công ty nhỏ khu vực lễ tân và tiếp khách

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Hệ thống kệ tủ giúp đơn vị lưu trữ được giấy tờ quan trọng, làm gọn được không gian

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Phòng làm việc cách biệt với phòng họp bởi vách kính cường lực dán decal mờ

  Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Hệ thống quạt thông gió cánh, điều hòa không khí phòng làm việc 

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Khu vực phòng làm việc riêng của sếp

 Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

Không gian nhà vệ sinh nhỏ, tinh giản

Các nguyên tắc thiết kế văn phòng công ty nhỏ trên sẽ là những tip chính để đơn vị có thể hoàn thiện không gian làm việc của công ty. Với mong muốn đem lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng chúng tôi luôn cập nhập thông tin trên http://thietkenoithatvanphong.com Doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ chuyên môn của Morehome. Hotline 097.543.8686 (Chính).


 

Related

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77